Thiết kế văn phòng là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến sự tiện lợi cũng như tính thẩm mỹ của không gian làm việc. Vì thế, bạn cần chú ý tuyệt đối không để mắc phải những sai lầm rất phổ biến sau đây.
Thiết kế văn phòng sử dụng quá nhiều nội thất
Văn phòng chỉ nên ưu tiên những đồ vật cần thiết phục vụ cho công việc như bàn ghế, máy tính, máy in, máy photo…Tuy nhiên, một thực tế khá phổ biến ở rất nhiều văn phòng là sử dụng quá nhiều đồ đạc.
Nhiều đơn vị nghĩ rằng nên trang bị đầy đủ cho nhân viên thế nhưng vô hình dung lại khiến cho không gian văn phòng trở nên quá chật chội và bí bách.
Lựa chọn bàn ghế không phù hợp, sắp xếp không hợp lý
Bàn ghế văn phòng có rất nhiều mẫu mã, chất liệu. Và đương nhiên, tùy thuộc vào diện tích, kinh phí mà chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Thế nhưng, khi đến rất nhiều văn phòng chúng tôi lại nhận thấy các bạn đang sử dụng bàn ghế không phù hợp.
Phòng có chiều rộng hẹp nên sử dụng bàn dài thì lại sử dụng bàn tròn…Ngoài ra, khi chọn bàn, ghế khách hàng quá chú trọng đến mẫu mã, màu sắc mà không quan tâm xứng đáng đến sự thoải mái cho người dùng.
Sử dụng các gam màu tối cho nội thất văn phòng
Đối với mọi không gian, màu sắc trang trí đóng vai trò rất quan trọng. Văn phòng nên ưu tiên các màu tươi sáng để tạo cảm giác thoáng đãng và thoải mái.
Thế nhưng, vẫn có không ít nơi sử dụng quá nhiều các màu tối, từ màu sơn cho đến màu bàn ghế. Sai lầm này khiến không gian trở nên chật hợp và tác động không tốt đến tâm lý của nhân viên.
Không chú ý đến phong thủy
Ngày nay, phong thủy là yếu tố cần được quan tâm với mọi công trình. Thế nhưng, ở nhiều văn phòng yếu tố này vẫn chưa được quan tâm đúng mức.
Từ việc bố trí vị trí người lãnh đạo cho đến nhân viên hay ánh sáng, màu sắc đều nên được xem xét kỹ để phù hợp phong thủy. Về vấn đề này chúng tôi sẽ phân tích chi tiết ở bài viết sau để khách hàng tham khảo.
Thiết kế qua loa hoặc quá cầu kỳ
Đây là hai sai lầm đối ngược nhưng lại thường gặp nhất. Một số nơi không chú trọng đến thiết kế văn phòng nên chỉ đơn giản là mua bàn ghế đặt vào tạo cảm giác quá đơn điệu, nhàm chán. Thế nhưng lại cũng có nơi thiết kế trang trí quá cầu kỳ thành ra rối rắm gây cảm giác chật chội và không mấy phù hợp với không gian văn phòng.
Với văn phòng làm việc chúng ta ưu tiên thiết kế theo phong cách khoa học, đơn giản, mục đích là tạo cảm giác chuyên nghiệp và sự thoải mái tối đa cho nhân viên khi làm việc. Quá đơn giản hay quá cầu kỳ đều sẽ không tạo được không gian làm việc như mong muốn.
Những sai lầm khi thiết kế nội thất nà rất cơ bản nhưng lại phổ biến thường gặp. Và cách tốt nhất để hạn chế tối đa những lỗi này đó là thuê một đơn vị dịch vụ chuyên nghiệp. Bạn cần hãy liên hệ, Taga luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi bằng sự nhiệt huyết và kinh nghiệm của mình.